Lào Cai 27° - 28°
“Cộng đồng sáng tạo - Quyết tâm chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030!”
CTTĐT - Đây là chủ đề của Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Lào Cai năm 2023 vừa được UBND tỉnh Lào Cai ban hành tại Kế hoạch số 408/KH-UBND ngày 08/11/2023.

 

Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Lào Cai năm 2023 triển khai thực hiện trong 01 tháng, từ ngày 10/11/2023 đến ngày 10/12/2023 nhằm huy động sự tham gia của các nhà lãnh đạo, nhà hoạch định chính sách, người cung cấp dịch vụ và toàn thể cộng đồng cùng tham gia phòng, chống HIV/AIDS để tiếp tục tiến tới mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030; tăng cường các hoạt động dự phòng lây nhiễm HIV, xét nghiệm phát hiện và điều trị sớm HIV/AIDS, đảm bảo việc tham gia bảo hiểm y tế của người nhiễm HIV; cung cấp các dịch vụ toàn diện về phòng, chống HIV/AIDS cho người dân, đặc biệt cho những người dễ tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc ít người.

Đồng thời hướng tới mục tiêu giảm kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIVAIDS với gia đình, xã hội; tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.

Trong Tháng hành động, tỉnh Lào Cai sẽ triển khai tổ chức thực hiện 05 nội dung hoạt động chính gồm:

(1) Lễ phát động Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS cấp tỉnh tại huyện Văn Bàn.

(2) Lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống AIDS tại các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn.

(3) Tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng chống AIDS gồm: Truyền thông đại chúng; truyền thông qua mạng xã hội; truyền thông trực tiếp và truyền thông nhân sự kiện; cung cấp thông tin cho đội ngũ phóng viên, cán bộ truyền thông viết về HIV/AIDS; sản xuất và nhân bản tài liệu truyền thông.

anh tin bai

(4) Tổ chức các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS qua đường biên giới tại các xã, phường biên giới: tổ chức nói chuyện chuyên đề và tổ chức tọa đàm.

(5) Triển khai các hoạt động phòng chống HIV/AIDS khác: Tổ chức các hoạt động thông tin, giới thiệu, quảng bá rộng rãi các cơ sở dịch vụ dự phòng và chăm sóc, điều trị HIV/AIDS sẵn có. Tổ chức các hoạt động truyền thông vận động chống kỳ thị phân biệt đối xử với người nhiễm HIV nhất là với trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV. Tăng cường cung cấp các dịch vụ về phòng chống HIV/AIDS. Tăng cường triển khai các hoạt động can thiệp giảm tác hại trong dự phòng lây nhiễm HIV. Tổ chức thăm hỏi, động viên các cơ sở chăm sóc, hỗ trợ và điều trị người nhiễm HIV/AIDS, các nhóm tự lực và cá nhân, gia đình người nhiễm HIV/AIDS tích cực tham gia vào các hoạt động phòng chống HIV/AIDS, giúp đỡ người nhiễm HIV/AIDS hòa nhập cộng đồng. Tổ chức các cuộc giám sát, đánh giá việc thực hiện công tác phòng chống HIV/AIDS của các cấp, các ngành, các đoàn thể, địa phương./.

Thanh Huyền





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập