Lào Cai 25° - 27°
Lào Cai tham gia triển lãm thành tựu kinh tế xã hội năm 2015 chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2/9
Từ ngày 28/8 - 03/9/2015 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, tỉnh Lào Cai đã tham gia Triển lãm Thành tựu Kinh tế - Xã hội năm 2015 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức. Đây là một trong các hoạt động lớn kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng.

Cùng với sự tham gia của 27 Bộ, cơ quan ngang bộ, tổ chức chính trị - xã hội; 27 tỉnh, thành phố và 12 doanh nghiệp, tỉnh Lào Cai đã mang đến triển lãm một không gian trưng bày phong phú, sinh động với chủ đề "Lào Cai hội nhập và phát triển". Mặc dù chuẩn bị trong một thời gian ngắn với nhiều hạng mục thi công gấp rút nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, Bảo tàng tỉnh đã tập trung tối đa nhân lực cùng sự đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt công tác trưng bày. Gian trưng bày của Lào Cai có quy mô trên 100m2 gồm các nội dung: Tiềm năng và lợi thế tỉnh Lào Cai; Thành tích của quân và dân Lào Cai trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ tổ quốc 1945-1985; Thành tựu trong thời kỳ đổi mới 1986-2015; Mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lào Cai giai đoạn 2015-2020 tầm nhìn 2030; Những dự án thu hút đầu tư tỉnh Lào Cai; Tiềm năng phát triển công nghiệp, nông lâm, ngư nghiệp và phát triển du lịch theo hướng bền vững. Ngoài ra, Lào Cai còn mang đến triển lãm những sản phẩm thế mạnh của tỉnh như các sản phẩm chế biến sâu về công nghiệp: đồng, sắt, NPK, Apatittie, chè Linh Dương cùng một số đặc sản như mộc nhĩ, nấm hương, rượu... góp phần tạo thêm sự sự phong phú, sống động cho không gian trưng bày.

Với trên 300 ảnh, tư liệu, hiện vật, gian trưng bày của Lào Cai đã để lại ấn tượng ấn tượng tốt đẹp đối với người xem và được Ban Tổ chức  đánh giá cao về nội dung, kỹ thuật, mỹ thuật trưng bày qua đó thể hiện được bản sắc của một tỉnh miền núi đa dân tộc, giàu tiềm năng đang chuyển mình mạnh mẽ trong tiến trình hội nhập và phát triển, trở thành điểm sáng vùng Tây bắc của Tổ Quốc.

 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập